ปัจจุบัน
         กลุ่มประสานราชการ  (Official Coordination Section) เป็นกลุ่มงานหนึ่งในสังกัดสำนักบริหารกลาง
อักษรย่อหน่วยงาน : กป.  ซึ่งย่อมาจาก  ลุ่มระสานราชการ  สำนักบริหารลาง
         ย้อนอดีต 
         1. พัฒนาการของหน่วยงาน
              เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2548 : "ภารกิจงานด้านบริหารทั่วไป (บางส่วน)" ของหน่วยงานระดับกอง
ต่าง ๆ ในสมัยนั้น (ก่อน 31 มีนาคม 25448 : ได้แก่ สำนักงานเลขานุการกรม , ศูนย์สารสนเทศ ,
กองแผนงาน , กองตรวจบัญชีที่ 1 , 2 , 3 และ 4)   ได้ถูกรวบและกำหนดให้เป็นภารกิจของ
"กลุ่มประสานราชการ" ซึ่งเป็น "หน่วยงานที่ปรับปรุงขึ้นใหม่" ภายใต้สำนักบริหารกลาง (คำสั่งกรมตรวจ-
บัญชีสหกรณ์ ที่ 514/2548  ลงวันที่ 29 มีนาคม 2548 เรื่อง จัดตั้งหน่วยงานภายใน  )
              ถัดจากนั้น เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2548  ได้มีการปรับปรุงการแบ่งงานภายในสำนักบริหารกลาง
อีกครั้งหนึ่ง  โดยเปลี่ยนชื่อหน่วยงานจาก "กลุ่มประสานราชการ" เป็น "ส่วนประสานราชการ" (คำสั่งกรมตรวจ-
บัญชีสหกรณ์ ที่ 1476/2548 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2548 เรื่อง ปรับปรุงการแบ่งงานภายในสำนักบริหารกลาง )
              หน้าที่ความรับผิดชอบ : ดำเนินการเกี่ยวกับการประสานราชการส่วนกลางและการประสานราชการ
ส่วนภูมิภาค
          2. ต่อมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ออก "กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ. 2552"  ลงวันที่ 26 มกราคม 2552  มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม
2552  กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบและจัดโครงสร้างการแบ่งงานภายในกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เป็นดังนี้
สำนักบริหารกลาง  ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ  สำนักแผนงานและโครงการพิเศษ  สำนักมาตรฐานการบัญชี
และสอบบัญชี  สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี  สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 1 - 10
(กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 27
มกราคม 2552  )
              "กลุ่มประสานราชการ"  เป็นกลุ่มงานหนึ่งในสังกัดสำนักบริหารกลาง  เป็นการจัดโครงสร้างการ
แบ่งงานภายใน  เพื่อให้การปฏิบัติงานภายใต้การแบ่งส่วนราชการ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กระทรวงเกษตร
และสหกรณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คล่องตัว บรรลุภารกิจ (คำสั่งกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ที่ 501/2552
ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2552 เรื่อง การแบ่งงานภายในกรมตรวจบัญชีสหกรณ์  )
              หน้าที่ความรับผิดชอบ : มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับการอำนวยการ  การประสานราชการ
โดยแบ่งงานภายใน ดังนี้
              (1) กลุ่มงานช่วยนักบริหาร ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของผู้บริหารระดับสูง  ระดับต้น และผู้เชี่ยวชาญ
กำกับดูแล  ประสานราชการระหว่างกรม  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
              (2) กลุ่มงานประสานราชการ  ดำเนินการเกี่ยวกับเป็นศูนย์ประสานการปฏิบัติงาน (P.C.Center)
และศูนย์บริการเร่งด่วน (Call Center) เป็นศูนย์ประสานราชการระหว่างกรมกับส่วนภูมิภาค ได้แก่ สำนักงาน-
ตรวจบัญชีที่ 1 - 10 และสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ 76 จังหวัด  เสนอแนะ แก้ไขปัญหา สรุปแจ้งหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้อง
              (3) กลุ่มงานสนับสนุนการตรวจราชการ  มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับการเป็นศูนย์ประสาน
การตรวจราชการของผู้บริหารและผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  รายงานสรุปเรื่องที่จำเป็น
จากผลการตรวจราชการของกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับงานของกรม  เสนอผู้บริหารเพื่อประกอบการตัดสินใจ
(คำสั่งกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ที่ 502/2552  ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2552 เรื่อง การกำหนดอำนาจหน้าที่ตาม
โครงสร้างการแบ่งงานภายใน  )
 
 

 

 

 

 

นางสาวอัญมณี ถิรสุทธิ์
อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
 

sanook

kapook

mthai

hunsa

teenee

bloggang
          
          

สำนักนายกรัฐมนตรี

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กระทรวงกลาโหม

กระทรวงการคลัง

กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 

กระทรวงคมนาคม
 
 

กระทรวงพลังงาน

กระทรวงพาณิชย์

กระทรวงมหาดไทย

กระทรวงยุติธรรม

กระทรวงแรงงาน

กระทรวงวัฒนธรรม

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงสาธารณสุข

กระทรวงอุตสาหกรรม

 
WEB DESIGN BY CORRESPONDENCE : 2011